สิ่งที่สนใจ

 สิ่งที่สนใจ 

     ดิฉันสนใจเรื่องการนำเข้า-ส่งออก เพราะ การนำสินค้าเข้า ประโยชน์ของการนำสินค้าเข้ามีหลายประการ เช่น ประชาชนในประเทศมีสินค้าอุปโภคบริโภคสมบูรณ์และมีราคาที่เหมาะสม การนำสินค้าเข้าเป็นการเพิ่มการลงทุน ทำให้ประเทศมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเข้าจากประเทศอุตสาหกรรมภายในประเทศให้มีประสิทธิภาพสูงได้

    การส่งสินค้าออก การค้าต่างประเทศโดยการส่งสินค้าออกมีประโยชน์หลายประการ เช่น ทำให้เกิดรายได้ที่เป็นงานตราต่างประเทศที่สำคัญ ช่วยเพิ่มรายได้ของผู้ผลิต ช่วยให้การค้าการลงทุนเพิ่มสูงขึ้น ประเทศมีรายได้จากอาการขาออกและค่าธรรมเนียนต่างๆ และกรณีประเทศกำลังพัฒนาที่หนี้สินมากจะช่วยให้มีความสามารถช้ำระหนี้สินคืนได้


- สินค้าใดที่ผลิตในประเทศหนึ่งไม่ได้ก็สามารถซื้อหาจากประเทศอื่นได้ ทำให้แต่ละ ประเทศมีสินค้าสนองความต้องการได้มากขึ้น

- สินค้าใดถ้าแม้จะผลิตในประเทศได้ แต่มีต้นทุนสูง เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ประเทศนั้น ก็จะไม่ผลิต แต่จะเลือกผลิตแต่สินค้าที่มีต้นทุนสูงต่ำกว่าและมีความถนัด แล้วส่งไปขายแลก เปลี่ยนกัน เราจะได้สินค้าที่มีคุณภาพดีและราคาถูกกว่าที่จะผลิตเอง

- การค้าระหว่างประเทศก่อให้เกิดความรู้ความชำนาญในการผลิตเฉพาะอย่าง ตามความถนัด ทำให้มีแรงจูงใจที่จะคิดค้นเทคนิคการผลิตให้ได้คุณภาพและราคาต่ำยิ่งขึ้น

- การค้าต่างประเทศช่วยให้ประเทศกำลังพัฒนาได้แบบอย่างการผลิตที่ทันสมัยขึ้น สามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ผลิตเพื่อส่งออกได้มากขึ้น

- การค้าต่างประเทศช่วงให้ประเทศกำลังพัฒนารู้จักใช้เทคโนโลยีจากต่างประเทศ เพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญขึ้น เช่น ปรับปรุงการผลิต ปรับปรุงการก่อสร้าง ปรับปรุงที่อยู่อาศัย พัฒนาถนนหนทางและพลังงานต่างๆ เป็นต้น

-เมื่อประเทศมีรายได้มาก ทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศดี เเละทำให้นักลงทุนหันมาลงทุน ทำธุรกิจมากขึ้น


กระบวนการนำเข้า-ส่งออก ภาษีศุลกากร และข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ - ฝึกอบรม  สัมมนา ฝึกอบรมฟรี สัมมนาฟรี คลิก Thai Training Zone


ฝากติดตาม E-Pub https://pubhtml5.com/homepage/spak?fbclid=IwAR2zt32vMi_5D8PnqEtEey-RTKh33OFaF-FihkCveCSjJ8H7tjSkN4_l4ts

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตลาดเบอร์หนึ่ง! ไทยส่งออกทุเรียนไปจีนมากสุด 73%

8 จุดถ่ายภาพ “เบตง” เมืองใต้สุดปลายด้ามขวาน ที่ใครไปก็หลงรัก

กรณีศึกษา เหตุใด Apple จึงไม่ประสบความสำเร็จ ในตลาดอินเดีย!?